ಆಭರಣಗಳು ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಏನೋ ಒಂದು ಅವಿನಾಭಾವ ಸಂಬಂಧವಿದೆ. ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಮಹಿಳೆಗೂ ಆಭರಣವೆಂದರೆ ಅಚ್ಚುಮೆಚ್ಚು. ಅದರಲ್ಲೂ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಆಭರಣವನ್ನು ಪೂಜೆಗೂ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ತನ್ನದೇ ಆದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಆಭರಣ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಮಂಗಳಕರವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಬಡವರಲ್ಲಿ ಬಡವರು ಕೂಡ ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಆಭರಣಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಆಭರಣ ಸಹ ವಿಮೆಯ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಹಣದ ಅವಶ್ಯಕತೆ ಇದ್ದಾಗ ಮಾರಾಟವಾಗಬಹುದು.
ಉತ್ತರಖಂಡದ ಆಭರಣ
ದೇವ್ಭೂಮಿ "ಉತ್ತರಾಖಂಡ್" ಹಲವಾರು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ತನ್ನ ಸಮಗ್ರತೆಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿರುವ ಒಂದು ಅನನ್ಯವಾದ ಆಭರಣ ವಿನ್ಯಾಸವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ವಿವಾಹಿತ ಮಹಿಳೆಗೆ ಅವರು ಶ್ರೀಮಂತರಾಗಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ಕಳಪೆಯಾಗಿದ್ದರೂ ಸಹ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿ ಕೆಲವು ಸಾಮಾನ್ಯ ಆಭರಣಗಳಿವೆ.
ಇವುಗಳು "ಮಂಗಲಸೂತ್ರ", "ನಥ್" "ಗುಲೋಬ್ಯಾಂಡ್", "ಝುಮ್ಕೆ", "ಪೌಜಿ" ಮತ್ತು "ಮಾಂಗ್ಟಿಕಾ.
"ಗುಲೋಬ್ಯಾಂಡ್" ಎನ್ನುವುದು ಕುತ್ತಿಗೆಗೆ ಬಿಗಿಯಾಗಿ ಜೋಡಿಸಲಾದ ಚಿನ್ನದಿಂದ ಮಾಡಿದ ಒಂದು ಕಂಠಪಾಠವಾಗಿದೆ.
"ಮಂಗಲ್ ಸೂತ್ರ" ವು ವಿವಾಹಿತ ಮಹಿಳೆಯರಿಂದ ಧರಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಹಾರವಾಗಿದೆ.
"ನಾಥ್" ಎಂಬುದು ದೊಡ್ಡ ಮೂಗುತ್ತಿಯಾಗಿದ್ದು, ಇದು ಕುಟುಂಬದ ಶ್ರೀಮಂತಿಕೆ ಮತ್ತು ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ.
"ಪೌಜಿ" ಗಳು ಕಡಗಗಳು ಚಿನ್ನವನ್ನು ಹೊಂದಿರುತ್ತವೆ. ಅವರು ಕುಟುಂಬದ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಮನುಷ್ಯ ಮೊಗದ ಗಣೇಶ; ಪಿತೃ ಪಿಂಡಗಳು ಶಿವಲಿಂಗಗಳಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿತವಾಗಿದ್ದು ಇಲ್ಲೇ
ಜಮ್ಮು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಆಭರಣ
ಜಮ್ಮು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಮಹಿಳೆಯರು ತಮ್ಮ ಸೌಂದರ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಕಾಶ್ಮೀರ ಆಭರಣಗಳು ಅದರ ವಿನ್ಯಾಸಕ್ಕೆ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿವೆ. ಕಾಶ್ಮೀರದ ಆಭರಣಗಳನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಚಿನ್ನ ಮತ್ತು ಬೆಳ್ಳಿಯಿಂದ ತಯಾರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಆಭರಣ ತಯಾರಿಸುವ ತಂತ್ರವು ಹಳೆಯದು ಮತ್ತು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕವಾಗಿದೆ. ಇದು ನಕಲಿಸಲು ಕಷ್ಟವಾದ ಅನನ್ಯ ಮತ್ತು ಸುಂದರ ಶೈಲಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಇಲ್ಲಿನ ಹಿಂದೂ ಮಹಿಳೆಯರು ಧರಿಸುವ ವಿಶಿಷ್ಟ ಆಭರಣವು ಡಿಜಾರೂ ಆಗಿದೆ. ಒಂದು ಜೋಡಿ ಚಿನ್ನದ ಪೆಂಡೆಂಟ್ಗಳು, ರೇಷ್ಮೆ ದಾರ ಅಥವಾ ಚಿನ್ನದ ಸರಪಳಿಯಲ್ಲಿ ತೂಗು ಹಾಕಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಜಮ್ಮು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಮಹಿಳೆಯರು ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿ ಕುಂಡಲ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಬೃಹತ್ ವೃತ್ತಾಕಾರದ ಕಿವಿಯ ಓಲೆಗಳನ್ನು ಧರಿಸುತ್ತಾರೆ. ರಾಜೌರಿ ಸಮುದಾಯದಲ್ಲಿ ನುಪುರಾ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ದೊಡ್ಡ ಕಾಲ್ಗೆಜ್ಜೆಗಳು , ಚಂಕ್ ಫೂಲ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಬೆಳ್ಳಿಯ ಕ್ಯಾಪ್ ಅನ್ನು ಮುಸುಕಿನ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ನೆತ್ತಿ ಮೇಲೆ ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
"ಗುನಸ್" ಘನ ಚಿನ್ನ ಮತ್ತು ಬೆಳ್ಳಿಯ ಒಂದು ದಪ್ಪ ಬಳೆಯಾಗಿದ್ದು, ಹಾವು ಅಥವಾ ಸಿಂಹದ ತಲೆಯು ಎರಡು ತುದಿಗಳಲ್ಲಿ ಇಂದಿಗೂ ಜನಪ್ರಿಯವಾಗಿದೆ. "ದೆಜಿಹೊರ್" ಎಂಬುದು ಮದುವೆಯ ಸಂಕೇತವಾಗಿದೆ, ಇದನ್ನು ಕಿವಿ ಮೇಲಿನ ಭಾಗದಿಂದ ತೂಗು ಹಾಕಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ಪಂಡಿತ್ ಮಹಿಳೆಯರು ಇದನ್ನು ಧರಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಆಭರಣ
ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಆಭರಣದ ಪ್ರಕಾರಗಳು ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಮತ್ತು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಬಾಲಿವುಡ್ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಸಿದ್ಧವಾಗಿದೆ.
"ನಾಥ್" ಎನ್ನುವುದು ಅದರಲ್ಲಿರುವ ಮುತ್ತುಗಳೊಂದಿಗೆ ಮೂಗು ಉಂಗುರವಾಗಿದ್ದು ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಗುಲಾಬಿ ಅಥವಾ ಬಿಳಿ ಕಲ್ಲು ಹೊಂದಿದೆ.
"ಥುಶಿ" 22-ಕ್ಯಾರೆಟ್ ಚಿನ್ನದ ಚೋಕರ್ ಶೈಲಿ ಕಂಠಹಾರವಾಗಿದೆ. ಇದು ಕೊಲ್ಹಾಪುರದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿದ ವಧುವಿನ ಆಭರಣಗಳ ಒಂದು ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಜೊವಾರ್ ಚಿನ್ನದ ಬೀಜಗಳು ವಧುವಿನ ಹೊಸ ಮನೆ ಯಾವಾಗಲೂ ಆಹಾರದಿಂದ ಆಶೀರ್ವದಿಸಲ್ಪಡುತ್ತವೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.
"ವಾಕಿ" ಎಂಬುದು ಒಂದು ತೋಳುಪಟ್ಟಿಯಾಗಿದ್ದು, ಇದನ್ನು 23-ಕ್ಯಾರಟ್ ಚಿನ್ನದ ತಂತಿಯೊಂದಿಗೆ ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಕಲ್ಲುಗಳಿಂದ ಅಲಂಕರಿಸಲಾಗಿದೆ.
"ಅಂಬಾದಾ ವೆನಿ ಫೂಲ್" 22-ಕ್ಯಾರೆಟ್ನಲ್ಲಿ ತಯಾರಿಸಲಾಗಿರುವ ಕೂದಲ ಆಭರಣವಾಗಿದೆ, ಇದನ್ನು ಮರಾಠಿ ವಧುವಿನ ಕೂದಲು ಬನ್ ಮೇಲೆ ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
"ಮೋಹನ್ ಮಲಾ" ಎಂಬುದು ಸರಳ ಮತ್ತು ಸೊಗಸಾದದ್ದು ಸುತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಚಿನ್ನದ ಮಣಿಗಳನ್ನು ಎರಡು ಅಥವಾ ಮೂರು ಪದರಗಳಲ್ಲಿ ಸುಂದರವಾಗಿರುತ್ತದೆ.
"ಮಂಗಳಸೂತ್ರ" ವು ವಿವಾಹಿತ ಮಹಿಳೆಯರಿಂದ ಧರಿಸಿರುವ ಕಪ್ಪು ಮತ್ತು ಚಿನ್ನದ ಮಣಿಗಳ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಎಳೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
ರಾಮೇಶ್ವರಂನಲ್ಲಿ ಶಾಪಿಂಗ್ ಮಾಡ್ಬೇಕಾದ್ರೆ ಚೌಕಾಶಿ ಮಾಡೋಕ್ಕೆ ಬರಬೇಕು
ರಾಜಸ್ಥಾನದ ಆಭರಣ
ಈ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ರಾಜಸ್ಥಾನಿ ಆಭರಣಗಳು ಭಾರತೀಯ ಮಹಿಳೆಯರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಬಹಳ ಜನಪ್ರಿಯವಾಗಿದೆ. ಅದರ ರಾಯಲ್, ವರ್ಣರಂಜಿತ ಮತ್ತು ರೋಮಾಂಚಕ ವಿನ್ಯಾಸವೇ ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ.
ರಾಜಸ್ಥಾನಿ ಆಭರಣ ವಿಧಗಳು ವಯಸ್ಸಿನ-ಹಳೆಯ ಸಂಪ್ರದಾಯ ಮತ್ತು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಉಡುಗೆಗಳ ಪ್ರತಿಫಲನವಾಗಿದೆ. ಅವರು ಭಾರತೀಯ ಆಭರಣ ಮತ್ತು ಕುಶಲಕರ್ಮಿಗಳ ಸೃಜನಶೀಲತೆ ಮತ್ತು ನವೀನ ಸೌಂದರ್ಯವನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ.
ಲ್ಯಾಕ್ ಬಳೆಗಳನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಪ್ರತಿ ಕೈಯಲ್ಲಿರುವ ಬೆಸ ಸಂಖ್ಯೆಗಳ ಸೆಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅವರು ಶೈಲಿಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ವಿನ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ಅಪಾರ ವೈವಿಧ್ಯತೆಯನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಒಂದು ಆದರ್ಶ ಗುಂಪಿನಲ್ಲಿ ಕೆಳ ತೋಳಿನ ಮೇಲೆ ೧೭ ಬಳೆಗಳು ಹಾಗೂ ಕೈಗೆ ಒಂಬತ್ತು ಬಳೆಗಳನ್ನು ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಎರಡು ಕೈಗಳಿಗೆ ಒಟ್ಟು 52 ಬಳೆಗಳನ್ನು ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಅತ್ಯಂತ ಜನಪ್ರಿಯವಾದ ಹನ್ಸುಲಿ - ಕಾಲರ್ ಮೂಳೆಯ ಮೇಲೆ ವಿಶ್ರಮಿಸುವ ಟೊಳ್ಳಾದ ನಿರ್ಮಾಣದ ಘನ ಬೆಳ್ಳಿ ಟಾರ್ಕ್.
'ಜಾಡು' ಆಭರಣ ರಾಜಸ್ಥಾನ ಮತ್ತು ಗುಜರಾತ್ನಲ್ಲಿ ಜನಪ್ರಿಯವಾಗಿದೆ.
ಈ ರೀತಿಯ ಆಭರಣಗಳಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ರೀತಿಯ ರತ್ನಗಳಲ್ಲಿ ಮುತ್ತು, ನೀಲಮಣಿ, ಮಾಣಿಕ್ಯ, ವಜ್ರ, ಪಚ್ಚೆ ಮುಂತಾದವುಗಳನ್ನು ಪೋಲ್ಕಿ (ವಜ್ರದ ಕತ್ತರಿಸಲಾಗದ ರೂಪ) ವನ್ನು ಬೆರಗುಗೊಳಿಸಿದ ಗೋಲ್ಡ್ಡ್ನಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಅಸ್ಸಾಂನ ಆಭರಣ
ಹಸಿರು ಮತ್ತು ವನ್ಯಜೀವಿಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಅಸ್ಸಾಂ ತನ್ನ ಆಭರಣ ತಯಾರಿಕೆಗೂ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿದೆ.
ಈ ರೀತಿಯ ಆಭರಣಗಳನ್ನು ಮದುವೆಗಳು ಮತ್ತು ಬಿಹುಗಳಂತಹ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಜೋರ್ಹತ್ ಅಸ್ಸಾಂ ಆಭರಣ ವಿನ್ಯಾಸದ ಮುಖ್ಯ ಕೇಂದ್ರವಾಗಿದೆ.
ಲೋಕಾ ಪಾರೋ ಪಾರಿವಾಳಗಳಿಂದ ಸ್ಫೂರ್ತಿ ಪಡೆದಿದೆ. ಪೆಂಡೆಂಟ್ ಎರಡು ಪಾರಿವಾಳಗಳನ್ನು ಹಿಂತಿರುಗಿ ಕುಳಿತುಕೊಂಡು ಚಿನ್ನದ ಮಣಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸ್ಟ್ರಿಂಗ್ಗೆ ಲಗತ್ತಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಜೋನ್ಬಿರಿ (ಹಾಫ್ ಮೂನ್ ಪೆಂಡೆಂಟ್) ಕೈಯಿಂದ ಮಾಡಿದ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಅಸ್ಸಾಂ ಆಭರಣವಾಗಿದೆ. ಅಸ್ಸಾಂನ ಸಂಗೀತ ವಾದ್ಯಗಳು, ಪ್ರಕೃತಿ ಮತ್ತು ಗೃಹಬಳಕೆಗಳಿಂದ ಸ್ಫೂರ್ತಿ ಪಡೆದಿದೆ.
ತುರಿಯಾ (ಕಿವಿಯೋಲೆಗಳು) ಹಳೆಯ ಅಸ್ಸಾಮಿ ಮಹಿಳೆಯರಿಂದ ಧರಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಚಿನ್ನದ ಕಿವಿಯೋಲೆ ಇದಾಗಿದ್ದು ವಿಶೇಷ ಸ್ಟೆಡ್ಡ್ ರತ್ನ ಕಲ್ಲುಗಳಿಗೆ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿವೆ.
ಗಂಖಾರೂ ಕೊಂಡಿಯಿಂದ ದೊಡ್ಡದಾದ ಬಳೆಯಾಗಿದ್ದು, ಚಿನ್ನದ ಬಣ್ಣದಿಂದ ಬೆಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ಗಂಖರವನ್ನು ತಯಾರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳದ ಆಭರಣ
ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳದ ಆಭರಣದ ವಿಧಗಳು ಆಳವಾದ ಬೇರೂರಿದ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ, ಕೆಲವು ಆಭರಣಗಳು ತಾಯಿ ಮತ್ತು ಅಜ್ಜಿಯಿಂದ ಪಡೆದವು.
ಅವಳ ಮೂಗು ಚುಚ್ಚಿದ ನಂತರ ವಿವಾಹಿತ ಮಹಿಳೆಯರಿಂದ "ನಾಥ್" ಧರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. 'ನಾಥ್' ಅನ್ನು ದೊಡ್ಡದು, ವಧುವಿನ ಸ್ಥಾನಮಾನವು ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ.
"ಪಾತಿ ಹಾರ್" ಎಂಬುದು ದುರ್ಗಾ ಪೂಜೆ ಮತ್ತು ವಿವಾಹಗಳಲ್ಲಿ ಧರಿಸಿರುವ ಹಾರ.
"ಝುಮ್ಕೊ" ಎರ್ರಿಂಗ್. "ಟಿಕ್ಲಿ" ವಧುವಿನ ಕೂದಲಿನ ಮಧ್ಯ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
"ಚುರ್" ಎಂಬುದು ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಮೋಡಿ ಹೊಂದಿರುವ ಚಿನ್ನದ ಕಡಗಗಳು.
"ರತನ್ಚೂರ್" ಆಭರಣಗಳು ಕೈಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ. ಈ ಆಭರಣಗಳಲ್ಲಿ, ಐದು ಬೆರಳು ಉಂಗುರಗಳು ಇರುತ್ತವೆ.